25/12/2020 17:33 Bảo vệ bé yêu bằng đôi tay ấm áp của mẹ

CHÀO BÉ BẰNG BÀN TAY SẠCH KHUẨN CỦA MẸ

Mở mắt chào đời, cả thế giới của bé là mẹ. Cơ thể non nớt của bé được tiếp thêm sức sống bằng dòng sữa ngọt ngào và bàn tay ấm áp nâng niu của tình mẫu tử. Dù bé chưa biết nói nhưng có lẽ bé cảm nhận được tình yêu mà mẹ đã dành cho bé từ những ngày còn trong bụng cho đến lúc chào đời.

Bé cất tiếng khóc khi đến với thế giới này, mẹ vừa cảm thấy sung sướng lại vừa lo lắng. Sung sướng vì từ nay, mẹ đã có một thiên thần nhỏ luôn bên cạnh sớt chia vui buồn. Bé là kết tinh tình yêu, là cả thế giới của ba và mẹ. Bước lên thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ, mẹ không khỏi lo lắng khi nhìn con bé quá và rất đỗi mong manh. Càng ngắm nhìn bé, mẹ càng quyết tâm dành trọn sự yêu thương và sự chăm sóc tốt nhất cho đứa con thân yêu của mình.

Tình yêu của mẹ được bé cảm nhận qua đôi bàn tay mỗi ngày đều đặn ôm nhẹ bé vào lòng, đưa nôi, thay tả lót, cho bé bú mớm, đút cho bé từng thìa sữa. Khi bé bắt đầu biết đi, đôi tay mẹ dìu bé tập tễnh những bước đi đầu tiên… Mẹ cảm thấy đôi tay mình quan trọng biết bao nhiêu. Đôi khi, mẹ tự đưa tay áp vào má mình để xem tay có lạnh không, có thô không, có dễ chịu không. Mẹ biết rằng, tay mẹ có sạch, có ấm thì thiên thần nhỏ mới có thể ngủ ngoan trong lòng mẹ. Bé có khỏe mạnh thì mới mau lớn và bước vào đời một cách vững chắc.

Bảo vệ tay sạch khuẩn

Đôi tay là cửa ngõ đầu tiên mẹ và bé tiếp xúc cùng nhau. Chính vì thế mẹ sẽ không bao giờ để tay bị bẩn mà ôm ấp hay cho bé bú mớm. Bởi vi khuẩn sẽ thừa dịp tấn công và gây bệnh cho thiên thần nhỏ của mẹ. Mẹ luôn tự nhắc mình phải rửa tay thật sạch để bảo vệ cho bé mà cũng chính là bảo vệ cho mình. Những bộ quần áo tí hon, chiếc bình sữa con con của bé luôn phải ở trong tình trạng sạch sẽ. Tự tay mẹ lựa chọn cho bé từng vật dụng, bố trí căn phòng của mẹ và bé đủ ánh sáng và quan trọng nhất là phải thật sạch sẽ, an toàn.

Cũng đôi tay này, mẹ viết lại những kiến thức chăm bé khỏe mạnh. Mẹ ghi lại từng khoảnh khắc đổi thay của bé. Mỗi ngày bé lớn lên trong tình yêu thương của mẹ cũng là mỗi ngày mẹ cảm nhận được mẹ đã lựa chọn đúng không chỉ trong thực đơn ăn uống mà còn là sự chọn lựa kỹ càng loại dung dịch rửa tay cho riêng mình. Mẹ đã lựa chọn dung dịch rửa tay sạch khuẩn và không làm khô da tay – Green Cross, để lúc nào đôi bàn tay mẹ cũng được sạch sẽ, thơm tho trước khi cho bé bú mớm bất kể lúc nào và nơi đâu, đặc biệt dù không có xà phòng và nước bên cạnh. Và mẹ đã có sự lựa chọn đúng, không như những thiên thần nhỏ khác, bé của mẹ đã an toàn lớn lên và thay đổi theo từng ngày trong vòng tay yêu thương và mềm mại của mẹ.

Mẹ hiểu rõ, bé chỉ khỏe mạnh khi biết cách giữ gìn vệ sinh, do đó khi bé lớn lên một chút mẹ sẽ dạy bé bài học đầu tiên chính là luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Thanh Tâm

BÍ QUYẾT ĐỂ TAY MẸ LUÔN ẤM ÁP VÀ AN TOÀN

– Luôn rửa tay mỗi khi tiếp xúc với bé, đặc biệt là trước khi cho bé ăn và sau khi thay tã. Trong trường hợp đưa bé ra ngoài, bạn có thể mang theo dung dịch rửa tay diệt khuẩn Green Cross để giữ tay bạn và bé luôn sạch mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có nước và xà phòng.

– Nên cắt, tỉa móng tay gọn gàng, tránh làm xước làn da non nớt của bé. Tốt nhất là không nên sơn móng tay trong thời gian chăm sóc bé.

Tin Tức Khác

Green Cross – Tay sạch khuẩn sẵn sàng chinh phục Marathon

Hòa cùng không khí sôi động của các hoạt động sau nhiều năm ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ngày...

Bảo vệ con với quy trình rửa tay đúng cách

 Một trong những biện pháp ít tốn kém, dễ thực hiện và giúp ngăn ngừa sự...

Gỡ rối cho cha mẹ khi con đến lớp trong mùa dịch

Tại tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ khi trở lại trường”, các chuyên...

Green Cross Việt Nam “Cùng trẻ an toàn đến trường”

Vừa qua, tại trường Tiểu học Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè, TPHCM), Báo Khăn Quàng Đỏ cùng công ty...

Bản quyền © 2022 Công ty TNHH Green Cross Việt Nam.